Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Công nghệ

Việt Nam dẫn đầu châu Á về tỷ lệ kết nối internet băng thông trên 10Mbps

Theo thống kê mới nhất của công ty quản lý lưu lượng internet và giải pháp CNTT Mỹ - Akamai: Việt Nam đứng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương về tỷ lệ kết nối 10Mbps  thống kê trong 6 tháng đầu năm nay.

Xét về tốc độ kết nối internet toàn thế giới, theo báo cáo này, tốc độ Internet toàn cầu quý 2 trung bình là 6,1 Mbps, giảm 2,3% . Cụ thể, trong số 10 quốc gia có tốc độ kết nối Internet trung bình nhanh nhất thế giới, chỉ có duy nhất Singapore có tốc độ truy cập tăng 4,5% vươn lên thứ 10.Bảng xếp hạng cũng có nhiều biến động khi Ireland thay thế cho Hà Lan, đồng thời Cộng hòa Séc rơi khỏi top 10.

Mức giảm sút tốc độ mạng lớn nhất là tại Thụy Điển khi tỷ lệ kết nối giảm 8,8%. Hàn Quốc vẫn đứng dẫn thế giới về tốc độ truy cập nhưng số liệu vẫn giảm 2,7%.

Xét về tốc độ tăng trưởng kết nối Internet, Việt Nam thuộc top 53. Cụ thể, 5,1 Mbps chính là tốc độ kết nối Internet trung bình tại nước ta, tăng 58% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng nói hơn, tốc độ tăng trưởng tỷ lệ kết nối trên 10 Mbps của Việt Nam còn thuộc hàng nhanh nhất trong số các quốc gia được khảo sát: tăng tới 1.389% và đứng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Được biết, để đưa ra được số liệu nói trên, Akamai đã tiến hành mở điều tra lấy số liệu sử dụng internet từ 148 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Cuộc khảo sát thống kê có 53 quốc gia sở hữu tốc độ kết nối Internet trung bình tăng nhanh so với quý trước.

Trong đó, tốc độ tăng này có xu hướng dao động tương đối lơn từ 0,4% tại Anh đến 64%  tại Ai Cập. Tuy nhiên, mặc dù được đánh giá là đang giảm so với quý 1 năm 2016, nhưng so với quý 2 năm 2015 vừa qua, tốc độ kết nối Internet trung bình toàn cầu vẫn tăng tới 14%.

Như vậy, rõ ràng nhu cầu xử dụng và kết nối internet của thế giới và Việt Nam đang ngày càng tăng cao. Điều đó đòi hỏi các công ty cung cấp hạ tầng mạng phải phát triển kịp thời.

1 nhận xét: